Chuyển đến nội dung chính

Tuyệt chiêu giảm béo nhờ ăn ngô

Ngô không chỉ là ngũ cốc tuyệt vời làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da mà còn rất tốt trong việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng.



Tình trạng thừa cân luôn là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp, cho dù đã cố tình cắt giảm khẩu phần ăn, thậm chí nhịn ăn thì bạn cũng không hề... nhẹ đi. Vấn đề ở chỗ thực phẩm bạn nạp vào cơ thể tuy không nhiều nhưng lại quá giàu năng lượng. 
Ngay cả việc áp dụng chế độ ăn kiêng “thời thượng” cũng không “ăn thua” thì có lẽ bạn nên quay lại với phương pháp truyền thống, để việc giảm cân trở nên hiệu quả và vui vẻ đó là... ăn ngô.
Tác dụng thần kì của ngô
Theo các chuyên gia, ngô không chỉ là loại ngũ cốc tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da mà còn rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Loại ngũ cốc này có mặt ở mọi nơi, nó vừa là món ăn ngon vừa giảm cân rất tuyệt vời. 
Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Ngoài ngô luộc, bạn còn có hẳn một thực đơn giảm cân với bắp ngô lạ miệng và vô cùng hấp dẫn.
Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn ngô sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ rất dễ dàng nhận thấy một điều, đó là: thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể giúp chống lại những cơn đói. Chính vì thế mà loại thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho những ai đang tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân hoàn toàn tự nhiên và dễ thực hiện.
Là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, trong thành phần của bắp ngô có chứa các loại nguyên tố vi lượng, trong đó có magiê, vitamin E vốn có tác động rất hiệu quả trong quá trình chống lão hóa. 
Ngoài ra, ngô còn bao gồm các loại vitamin C và B nên có ích cho việc tăng trưởng và hoạt động của hệ thần kinh. Thêm vào đó là hàm lượng chất xơ cao, ăn ngô còn giúp điều trị chứng táo bón. Lời khuyên khi mua ngô là bạn nên lựa loại ngô có lá màu xanh, không nhàu và các hạt ngô đều chắc bóng để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.
Ăn thỏa thích mà không sợ béo
Việc nhịn ăn không còn là nỗi “thống khổ” của phái đẹp nữa, khi áp dụng công thức giảm béo bằng ngô, bạn sẽ được ăn thỏa thích. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon miệng từ nguyên liệu này.
Tuyệt chiêu giảm béo nhờ ăn ngô
Súp ngô là món ăn dễ làm, lại có công dụng giảm cân hiệu quả.
Súp ngô
Đây là món súp ngon ngọt, bổ dưỡng lại có công dụng giảm cân với những thành phần hỗ trợ tốt cho giảm cân.
Nguyên liệu: 1 trái ngô bẻ khúc, nấm rửa sạch, 1 củ cà rốt gọt vỏ thái hoa, 1 củ hành trắng thái khúc, nước ấm, xương cá chần qua nước sôi, gừng đập dập, 15 quả chà là bỏ hạt, nước, gia vị.
Cách làm: Bắc nồi nước lên bếp và đun nước cho sôi, cho tất cả nguyên liệu vào nấu, đợi nguyên liệu chín thì tắt bếp và thêm gia vị cho vừa ăn.
Ngô chiên trứng muối
Có lẽ đây là món ăn thú vị, kết hợp giữa trứng và ngô sẽ trở thành món ăn giúp giảm cân hiệu quả. Món ăn này có thể ăn cùng với cơm.
Nguyên liệu: 300 g bắp đã tách hạt, 3 lòng đỏ trứng muối, bột chiên 150 g, dầu ăn.
Cách làm: Tách lòng đỏ trứng muối rồi cho vào nồi hấp chín, sau đó nghiền nát thành bột và để riêng, đổ bột chiên vào ngô, trộn đều, cho thêm một vài thìa bột nếp để hương vị hấp dẫn. Đem bột chiên trộn với hạt ngô sao cho bột chiên bám đều lên các hạt.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và chiên vàng ngô rồi vớt ra. Cho tiếp phần trứng muối vào chiên vàng. Sau đó cho ngô đã chiên vàng lúc trước vào chiên cùng với trứng. Chiên một vài phút là được.
Ngô nướng
Nguyên liệu: Một bắp ngô tươi đem luộc chín, tách hạt, 1/4 củ hành tây thái hạt lựu, gừng gọt vỏ thái nhuyễn, 20 ml sữa tươi (tốt nhất là sữa tách béo), mật ong 3 muỗng, 1 trứng gà đánh tan, bột chiên xù, muối.
Cách làm: Trộn đều ngô với hành tây, gừng, đem lên chảo xào cho mềm, thêm sữa tươi, muối, mật ong vào xào cho nhanh đến khi hỗn hợp sệt lại. Nhấc xuống bếp cho thêm bột mì, để bột vừa nhão như bột bánh mì. Nặn thành hình tròn, lăn qua trứng đánh tan và bột chiên xù. Sau đó đem đi nướng, hoặc chiên xù là dùng được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh rất hiệu quả nhé!

Đã rất lâu rồi, dừa đi vào cuộc sống con người thật bình dị, gần gũi bởi nhiều tác dụng mà nó mang lại, trong đó có làm đẹp. Với các bà bầu, dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh rất hiệu quả. Cách chế biến để có được hỗn hợp làm đẹp này cũng không hề quá khó khăn hay tốn kém. Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh Hôm nay, Dầu dừa viva sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo vặt để làm đẹp từ dầu dừa nhé. Sở dĩ người ta dùng dầu dừa trong việc chăm sóc sắc đẹp bởi trong thành phần của tinh dầu dừa có rất nhiều acid lauric, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống vi rút rất hiệu quả, bên cạnh đó, dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn, tăng sức đề kháng cho da và tái tạo lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh với chức năng giảm tàn nhang Với các bà bầu vừa mới sinh xong, làn da sẽ xuất hiện nhiều đốm tàn nhang, nám, không được khỏe mạnh, chính vì thế,  dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh  với hiệu quả thật bất ngời chỉ vài lần sử dụn

5 lý do nên dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Ngoài công dụng làm đẹp da, dầu dừa là một biện pháp thay thế hoàn hảo cho tuýp kem đánh răng của bạn. dầu dừa VIVA Dầu dừa là một trong những loại thực phẩm có rất nhiều công dụng. Một trong số đó là khả năng dùng làm kem đánh răng. Kem đánh răng chúng ta vẫn hay dùng chứa đầy hóa chất và các tác nhân gây hại, chính vì thế, dầu dừa là một biện pháp thay thế hoàn hảo. Sau đây là 5 lý do bạn nên thay đổi bằng cách dùng   dầu dừa làm kem đánh răng . 1. Không có hóa chất độc hại   Một trong những khuyết điểm lớn nhất của các loại kem đánh răng hay dùng là số hóa chất có trong chúng. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ. Trong khi đó dầu dừa rất có lợi cho sức khỏe, lại không chứa hóa chất độc hại nào. Nếu bạn có nuốt phải khi đang đánh răng thì nó cũng có không có hại cho bạn.  Kem đánh răng được cảnh báo là chứa nhiều hóa chất không có lợi. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ.  2. Chống v

Vì sao chị em 'cuồng' dầu dừa?

Dầu dừa đang trở nên rất "hot" bởi tác dụng làm đẹp của nó là có thật. Dầu dừa viva Khi chị em ngày một nhận ra mặt trái của ngành công nghiệp mỹ phẩm thì họ càng có xu hướng lựa chọn những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, bởi tính an toàn cao mà hiệu quả cũng không kém gì những mỹ phẩm xa xỉ nhất.  Dầu dừa  có tác dụng chống lão hóa mạnh với 3 chất chống oxy hóa cơ bản: Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol (tocopherol là loại vitamin E thường gặp trong các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng). Dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật chứa vitamin E loại tocotrienol. Nhờ các chất trên, dầu dừa có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là những phân tử thiếu electron và chúng sẽ phá hủy các phân tử lành lặn để “cướp” electron, làm tổn hại đến các mô và tế bào. Gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa da, bệnh tật, kể cả u