Chuyển đến nội dung chính

Cách làm dầu dừa nhanh nhất

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng làm đẹp nhưng bạn có biết làm cách nào để tự làm dầu dừa nhanh nhất?



Dầu dừa có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Hiện nay có khá nhiều người tìm mua hoặc tự làm dầu dừa để sử dụng trong việc làm đẹp, bảo vệ da, chăm sóc sức khỏe, nấu ăn…Nhưng để có được loại dầu dừa vừa tinh khiết vừa bảo đảm được đầy đủ dưỡng chất vốn có của dầu dừa lại an toàn vệ sinh thì thật là khó. Vậy làm thế nào để có được loại dầu dừa tinh khiết nhất và nhanh nhất?
Bước 1: Chọn mua dừa
Mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Nên nhớ phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn.
 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 1
Để tự chế được những lọ dầu dừa nóng, bạn cần chuẩn bị 1kg dừa nạo, 400ml nước sôi, 1 lưới lọc và 1 chiếc xoong. 
Bước 2: Lọc lấy nước cốt dừa
Sau khi có được đầy đủ nguyên liệu, bạn gái xay nhuyễn dừa, rồi ngâm trong 400 ml nước sôi, đảo đều và để trong khoảng 15-20 phút. Tiếp đó, dùng lưới để lọc hết bã và chắt lấy phần cốt dừa trong. Để có được phần nước cốt dừa “tinh khiết” nhất, bạn có thể sử dụng thêm vải xô để lọc thêm lần cuối.
 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 2
 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 3
Bước 3: Tinh chế thành dầu dừa
Cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong và đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ bếp. Khuấy đều tay và liên tục để nước cốt dừa không bị cháy bén vào đáy xoong. Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.
 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 4
Sau một thời gian, bạn sẽ thấy lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, tiếp tục để lửa nhỏ cho dầu dừa sôi tới khi lớp bã dừa chuyển hẳn sang màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.
Ngoài ra, bạn gái có thể tham khảo thêm cách chế dầu dừa lạnh. Thay vì đun sôi phần nước cốt dừa đã lọc, bạn sẽ rót chúng vào một cái lọ thuỷ tinh nhỏ, đậy nắp lại và để khoảng 1 ngày ở nơi thoáng khí.
 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 5Sau khi xuất hiện một lớp váng trên bề mặt, bạn cho lọ thuỷ tinh này vào tủ lạnh để lớp váng đông cứng lại.

 Cách làm dầu dừa nhanh nhất - 6Dùng thìa nhẹ nhàng xúc lớp váng cứng này đi và bạn sẽ thu được lớp dầu dừa ở bên dưới.
 
Chúc bạn thành công và thật xinh đẹp với dầu dừa tự chế!
nguốn: http://eva.vn/lam-dep/cach-lam-dau-dua-nhanh-nhat-c58a173479.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh rất hiệu quả nhé!

Đã rất lâu rồi, dừa đi vào cuộc sống con người thật bình dị, gần gũi bởi nhiều tác dụng mà nó mang lại, trong đó có làm đẹp. Với các bà bầu, dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh rất hiệu quả. Cách chế biến để có được hỗn hợp làm đẹp này cũng không hề quá khó khăn hay tốn kém. Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh Hôm nay, Dầu dừa viva sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo vặt để làm đẹp từ dầu dừa nhé. Sở dĩ người ta dùng dầu dừa trong việc chăm sóc sắc đẹp bởi trong thành phần của tinh dầu dừa có rất nhiều acid lauric, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống vi rút rất hiệu quả, bên cạnh đó, dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn, tăng sức đề kháng cho da và tái tạo lại làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh với chức năng giảm tàn nhang Với các bà bầu vừa mới sinh xong, làn da sẽ xuất hiện nhiều đốm tàn nhang, nám, không được khỏe mạnh, chính vì thế,  dầu dừa giúp làm đẹp sau sinh  với hiệu quả thật bất ngời chỉ vài lần sử dụn

5 lý do nên dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Ngoài công dụng làm đẹp da, dầu dừa là một biện pháp thay thế hoàn hảo cho tuýp kem đánh răng của bạn. dầu dừa VIVA Dầu dừa là một trong những loại thực phẩm có rất nhiều công dụng. Một trong số đó là khả năng dùng làm kem đánh răng. Kem đánh răng chúng ta vẫn hay dùng chứa đầy hóa chất và các tác nhân gây hại, chính vì thế, dầu dừa là một biện pháp thay thế hoàn hảo. Sau đây là 5 lý do bạn nên thay đổi bằng cách dùng   dầu dừa làm kem đánh răng . 1. Không có hóa chất độc hại   Một trong những khuyết điểm lớn nhất của các loại kem đánh răng hay dùng là số hóa chất có trong chúng. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ. Trong khi đó dầu dừa rất có lợi cho sức khỏe, lại không chứa hóa chất độc hại nào. Nếu bạn có nuốt phải khi đang đánh răng thì nó cũng có không có hại cho bạn.  Kem đánh răng được cảnh báo là chứa nhiều hóa chất không có lợi. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ.  2. Chống v

Vì sao chị em 'cuồng' dầu dừa?

Dầu dừa đang trở nên rất "hot" bởi tác dụng làm đẹp của nó là có thật. Dầu dừa viva Khi chị em ngày một nhận ra mặt trái của ngành công nghiệp mỹ phẩm thì họ càng có xu hướng lựa chọn những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, bởi tính an toàn cao mà hiệu quả cũng không kém gì những mỹ phẩm xa xỉ nhất.  Dầu dừa  có tác dụng chống lão hóa mạnh với 3 chất chống oxy hóa cơ bản: Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol (tocopherol là loại vitamin E thường gặp trong các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng). Dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật chứa vitamin E loại tocotrienol. Nhờ các chất trên, dầu dừa có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là những phân tử thiếu electron và chúng sẽ phá hủy các phân tử lành lặn để “cướp” electron, làm tổn hại đến các mô và tế bào. Gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa da, bệnh tật, kể cả u